3 Công Ty Bất Động Sản Lớn Bất Ngờ Bị Nêu Tên Nợ Thuế Gần 200 Tỷ Đồng

{[['']]}
Theo Cục thuế TP.HCM, các doanh nghiệp nợ thuế nhiều đa phần hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. Lần "bêu tên" này có 3 doanh nghiệp nợ thuế trên 100 tỷ đồng.
TP.HCM có 76 DN nợ thuế hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và xây dựng trên địa bàn, với tổng số tiền nợ thuế 796,4 tỷ đồng.
Cục Thuế TP.HCM vừa công bố danh sách tổ chức, cá nhân nợ thuế đợt 2 năm 2019 với tổng số tiền thuế, tiền phạt và tiền chậm nộp hơn 4.481 tỷ đồng.

Những doanh nghiệp nợ thuế bị “bêu tên” lần này có 3 doanh nghiệp nợ trên 100 tỷ đồng, trong đó Công ty TNHH Bất động sản Thành Ngân nợ hơn 190 tỷ đồng; Chi nhánh Công ty TNHH Đá xây dựng Bình Dương tại TPHCM nợ hơn 120,3 tỷ đồng và Công ty CP Đầu tư và Xây dựng số 8 nợ hơn 114,6 tỷ đồng.

Theo thống có đến 92 doanh nghiệp nợ thuế trên 10 tỷ đồng, còn nếu tính ở mức nợ trên 1 tỷ đồng, danh sách đợt này có đến trên 500 doanh nghiệp. Các doanh nghiệp nợ thuế nhiều đa phần hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. Bên cạnh đó là các lĩnh vực khác như vận tải, may mặc, dịch vụ… Trong đó, Công ty CP may Minh Hoàng nợ hơn 75,8 tỷ đồng, Công ty TNHH Timatex nợ hơn 71,9 tỷ đồng; Công ty Giày Hiệp Hưng nợ trên 62 tỷ đồng...

Trước đó, Cục Thuế TP.HCM cũng công bố danh sách 76 doanh nghiệp nợ thuế hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và xây dựng trên địa bàn, với tổng số tiền nợ thuế 796,4 tỷ đồng.

Cục Thuế TP.HCM cũng cho biết, đến thời điểm 31/3/2019 đã thực hiện các biện pháp đôn đốc thu nợ và cưỡng chế nợ thuế, thu được 2.476 tỷ đồng, tương đương 11,24% trên tổng số nợ tính đến thời điểm 31/12/2018. Trong đó bằng biện pháp quản lý nợ là 1.486 tỷ đồng, bằng biện pháp cưỡng chế nợ thuế là 990 tỷ đồng.

Phó Cục trưởng Cục thuế TP.HCM Lê Duy Minh cho biết, một số doanh nghiệp bất động sản phát sinh nợ đọng thuế do chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chẳng hạn có một doanh nghiệp sau khi xây dựng xong bệnh viện nhưng do kinh doanh gặp khó khăn đã xin chuyển đổi mục đích đất sang thương mại, doanh nghiệp này phải nộp lại số thuế đã xin hoàn trước đó về đầu tư dự án.

>>> Cập nhật Tin tức Bất Động Sản Mới Nhất TẠI ĐÂY

Trong thời gian qua, cơ quan thuế đã sử dụng các biện pháp đôn đốc thu nợ bằng nhiều biện pháp như ban hành trên 1,9 triệu lượt thông báo nợ thuế và 8.931 quyết định cưỡng chế nợ thuế với số tiền thuế nợ tương ứng 7.065 tỷ đồng, gọi điện thoại, gửi tin nhắn qua SMS, ban hành thông báo tiền thuế nợ, tiền chậm nộp và thực hiện các biện pháp cưỡng chế nợ thuế theo quy định.

Đối với biện pháp “bêu” tên, theo ông Lê Duy Minh là khá hiệu quả, khi nhiều doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp đang triển khai dự án bất động sản đã thực hiện đóng thuế ngay sau đó. Từ nay đến giữa năm 2019, cơ quan thuế trên địa bàn TP phấn đấu thu tối thiểu 97% các khoản tiền thuế nợ của năm 2018 chuyển sang.

Theo Báo Nhịp Sống Kinh Doanh

About Duc Tuan

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét