Khái Niệm Đất Nền? So Sánh Đất Nền Dự Án - Đất Nền Thổ Cư - Đất Nền Thương Mại

{[['']]}

I. KHÁI NIỆM ĐẤT NỀN

1. Đất nền là gì?

Đất nền là những lô đất gần như chưa có sự tác động nào của con người như xây cất, đào lấp, san đất mà vẫn giữ nguyên hiện trạng ban đầu của nó, được sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau.

>>> Tìm hiểu thêm các kiến thức Bất động sản khác TẠI ĐÂY
Đất nền là gì? Phân biệt các loại đất nền

II. SO SÁNH ĐẤT NỀN DỰ ÁN VÀ ĐẤT NỀN SHOPHOUSE - ĐẤT NỀN THỔ CƯ

1. Đất nền dự án là gì?

Đất nền dự án là những mảnh đất nền nằm trong dự án quy hoạch của một chủ đầu tư mà chưa tiến hành khai thác xây dựng, vẫn còn nguyên trạng thái ban đầu. 

Để được coi là hợp pháp, đất nền dự án phải được chủ đầu tư đứng ra chịu trách nhiệm quy hoạch, đền bù cũng như cần hoàn thiện đầy đủ giấy tờ cấp phép mới được đưa vào quy hoạch. 

Có thể nói, loại hình bất động sản này được quy hoạch một cách rõ ràng và minh bạch, được cơ quan chức năng kiểm định, đồng thời có đủ cơ sở hạ tầng, tiện ích,…

2. Đất nền shophouse là gì?


Shophouse là loại hình bất động sản kết hợp giữa căn hộ nhà ở và cửa hàng thương mại. Shophouse thường có vị trí là tầng trệt (tầng 1 ngang mặt đường) của các dự án nhà phố thương mại.

3. Đất nền thổ cư là gì? Đất thổ cư có phải đất ở không?


Đất thổ cư là cụm từ dùng để chỉ loại hình đất ở và phân biệt với đất thổ canh (hay còn gọi là đất canh tác). Mục đích của loại hình đất này là để xây dựng nhà ở, các công trình phục vụ đời sống.

4. Đất nền phân lô là gì?


Phân lô nhà đất được hiểu là việc chủ sử dụng đất không muốn bán một thửa đất lớn, mà chia ra làm nhiều mảnh đất nhỏ để bán, phân lô đất ra để bán. Những lô đất đã phân lô sẽ chung sổ đỏ, sổ hồng.

5. Biệt thự liền kề là gì?


Biệt thự liền kề là những ngôi căn biệt thự được thiết kế xây dựng liền nhau với kết cấu cố định sát vách, tạo thành một dãy nhà với kiểu dáng kiến trúc giống nhau.

Ngoài biệt thự liền kề, còn các loại biệt thự khác như:

- Biệt thự đơn lập là khối kiến trúc được thiết kế độc lập về tổng thể nằm riêng biệt, bốn mặt biệt thự đều là mặt thoáng và chỉ tiếp xúc với khuôn viên của nó.

- Biệt thự song lập: dễ nhận biết nhờ đặc điểm 2 phần của ngôi biệt thự đối xứng nhau qua 1 trục cố định. Kiến trúc tổng thể được tạo nên bởi 2 căn biệt thự dựa vào nhau. Vì là đối xứng nhau nên thiết kế kiến trúc, màu sắc… của 2 phần biệt thự cũng có sự tương đồng.

- Biệt thự nhà vườn: là loại hình nhà ở được xây dựng trên một khoảng đất có diện tích lớn, được thiết kế với cảnh quan là những vườn cây, tiểu cảnh, hay đài phun nước, bể cá,.... xung quanh.

III. GIẤY TỜ PHÁP LÝ ĐẤT NỀN DỰ ÁN GỒM NHỮNG GÌ?


Về pháp lý, đất nền dự án cần có những văn bản, hồ sơ cơ bản sau:

– Văn bản thỏa thuận địa điểm quy hoạch dự án của văn phòng kiến trúc sư trưởng.

– Hồ sơ chứng tỏ đã hoàn tất giải tỏa đền bù đối với khu đất dự án đó (nếu thuộc trường hợp phải đền bù).

– Hồ sơ chấp thuận của UBND quận, huyện chuyển văn phòng kiến trúc sư trưởng và có văn bản kiến trúc sư trưởng chấp thuận phê duyệt quy hoạch.

– Văn bản thể hiện khu đất dự án đó được cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao đất.

– Chủ đầu tư đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khu đất nền dự án đó.

Bên cạnh đó, bạn cũng phải kiểm tra khả năng tài chính của chủ đầu tư, dự án đã được tiến hành như thế nào, tiến độ bàn giao có đúng cam kết của chủ đầu tư hay không, nhất là những dự án đã được chủ đầu tư làm trước đó.

Sau khi kiểm tra tính pháp lý chắc chắn, mới nên xét đến các khía cạnh khác như: sổ đỏ, giá cả, hướng vị trí…để quyết định có nên mua hay không.

>>> XEM THÊM: Kiến Thức Bất Động Sản Cơ Bản Bạn Cần Nắm Được

About Duc Tuan

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét