Cách Phân Biệt Đất Nền Dự Án Và Đất Nền Thổ Cư Chính Xác Và Dễ Hiểu Nhất

{[['']]}
Nếu như bạn là người mới bước chân vào việc đầu tư kinh doanh bất động sản, chắc chắn bạn sẽ từng thắc mắc về hai loại đất nền dự án và đất nền thổ cư. Vậy sự khác nhau giữa đất nền dự án và đất nền thổ cư là gì? Bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời thích hợp nhất giúp bạn nắm vững được những kiến thức bất động sản cơ bản về chúng trước khi lựa chọn đầu tư hai phân khúc bất động sản này.
So sánh đất nền dự án và đất nền thổ cư

I. KHÁI NIỆM ĐẤT NỀN DỰ ÁN VÀ ĐẤT NỀN THỔ CƯ


1. Đất nền dự án là gì?


Khái niệm đất nền dự án được hiểu là những lô đất nằm trong một dự án đã được chủ đầu tư quy hoạch. Nói dễ hiểu hơn thì đây là những khu đất nền trong một dự án nhưng chưa được tiến hành xây dựng, vẫn còn đang trong giai đoạn ban đầu. 

Khu đất nền dự án cần được chủ đầu tư quy hoạch một cách rõ ràng, rành mạch, cũng như có trách nhiệm trong việc đến bù, quy hoạch và đầy đủ các loại giấy tờ cấp phép của cơ quan chức năng. Đặc điểm nổi bật của đất nền dự án là cơ sở hạ tầng, hệ thống tiện ích, hệ thống giao thông đồng bộ và tiện lợi.

2. Đất nền thổ cư là gì?


Đất thổ cư hay có tên gọi khác dễ hiểu hơn là đất ở. Đất thổ cư nằm trong nhóm đất phi nông nghiệp, bao gồm đất ở nông thôn và đất ở đô thị.

Đất thổ cư được sử dụng để xây dựng nhà ở, các công trình phục vụ cho đời sống và cả những mảnh đất vườn ao gắn liền với nhà ở trong cùng một thửa đất tại khu dân cư.

II. SỰ KHÁC BIỆT GIỮA ĐẤT NỀN DỰ ÁN VÀ ĐẤT NỀN THỔ CƯ


1. Tính pháp lý


Yếu tố pháp lý là yếu tố cực kỳ quan trọng trong nhà đất. Vì vậy, trước khi quyết định mua hay đầu tư đất nền dự án hay đất nền thổ cư, bạn cũng cần xem xét kỹ về các loại giấy tờ liên quan đến tính pháp lý.

+ Đất nền dự án: yếu tố pháp lý được đảm bảo 100%, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về độ an toàn trong việc sở hữu lô đất. Những lô đất nền dự án thường đều đã được kiểm duyệt của cơ quan nhà nước, vì chỉ có như thế thì chủ đầu tư mới được phép quy hoạch và kinh doanh bán đất nền.

+ Đất nền thổ cư: yếu tố pháp lý có phần nguy hiểm và dễ gặp rủi ro hơn so với đất nền dự án, việc kiểm tra giấy tờ cũng khá phức tạp. Có rất nhiều trường hợp làm giả giấy tờ hoặc miếng đất chưa có sổ đỏ riêng, điều này ảnh hưởng rất lớn đến việc sở hữu mảnh đất này cũng như việc kinh doanh bán nó.

2. Cơ sở hạ tầng và tiện ích


+ Đất nền dự án: đây sẽ là ưu điểm vượt trội của đất nền dự án so với đất nền thổ cư. Hạ tầng của loại đất này được quy hoạch rõ ràng, đồng bộ với hệ thống điện nước, hệ thống phòng cháy chữa cháy,…cùng tiện ích đa dạng, hiện đại như trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, công viên,…

+ Đất nền thổ cư: vì đất nền thổ cư nằm trong khu dân cư nên việc quy hoạch đồng bộ, hiện đại về cơ sở hạ tầng và tiện ích công cộng không phải là việc dễ dàng.

3. Giá bán


Đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến việc lựa chọn mua hay đầu tư của khách hàng. Đất nền thổ cư thường sẽ có mức giá bán rẻ hơn một chút so với đất nền dự án, tuy nhiên đi theo đó là những rủi ro lớn hơn mà khách hàng cần đặc biệt quan tâm. Đất nền dự án sẽ giúp bạn an tâm hơn khi được đảm bảo về mặt pháp lý, hạ tầng cơ sở và tiện ích đầy đủ.

About Duc Tuan

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét